30 Ngày đổi trả Được hoàn lại tiền
Miễn phí giao hàng Đơn hàng trên 99$
Giá siêu rẻ Được chứng nhận
An toàn khi mua hàng Uy tín

Hướng dẫn cách chọn nội thất cho phòng khách từ A-Z

- Kiến thức nhà đẹp
Hướng dẫn cách chọn nội thất cho phòng khách từ A-Z

Dù sống với gia đình hay chỉ sống một mình, phòng khách luôn là không gian quan trọng. Đây chính là nơi các thành viên dành thời gian sinh hoạt cùng nhau, nơi đón tiếp khách đến nhà. Vì vậy, chọn đồ nội thất phòng khách phải tạo được ấn tượng tốt khi khách đến chơi, đồng thời tạo cảm giác hài hòa dễ chịu cho các thành viên trong cuộc sống hàng ngày. Hôm nay, KTS. Nguyễn Tiến Việt của Nội thất EUROHOME sẽ bày cho bạn 15 bước để chọn nội thất cho phòng khách ưng ý nhất.

Lên kế hoạch thiết kế

1. Thực hiện phép đo đạc

Sử dụng thước đo băng, thước dây hoặc thanh đo để đo chiều dài và chiều rộng của căn phòng.

2. Lên phương án thiết kế

Bạn có thể phác họa mặt sàn theo tỉ lệ lên giấy hoặc trên máy tính. Sau đó xác định những khoảng không gian có thể đặt nội thất.

Hãy phác thảo trước một vài cách sắp xếp, bố trí nội thất khác nhau trước khi lựa chọn phương án phù hợp nhất. Chú ý: Bạn nên tạo khoảng trống tầm 1m giữa đồ nội thất để tạo lối đi. Nếu như khoảng trống quá bé sẽ khiến bạn như bị bóp nghẹt giữa các đồ nội thất khi di chuyển trong phòng.

3. Kiểm tra kích thước lối vào

Đo chiều rộng của cửa chính để lựa chọn đồ nội thất phù hợp, tránh các rủi ro khi giao hàng. Bạn chắc chắn không muốn mua một món đồ nội thất đẹp nhưng lại không thể cho nó đi qua cửa nhà đúng không?

4. Dàn bố cục phòng khách của bạn

Sau khi xác định rõ những khoảng không gian bạn có thể dành cho đồ nội thất và vị trí đặt những nội thất chủ chốt (bàn ghế, tủ kệ TV…), hãy đánh dấu những không gian đó trên sàn để có thể nhìn tổng thể 1 cách rõ ràng hơn. Có thể sử dụng băng cuốn hoặc trải báo trên sàn.

5. Hãy suy nghĩ về cách phòng sẽ được sử dụng

Nếu phòng khách được gia đình sử dụng hàng ngày với tần suất lớn, đặc biệt gia đình có trẻ nhỏ, bạn cần đồ nội thất vững chắc, độ bền cao, khả năng chống bẩn tốt.

Trường hợp phòng khách nhà bạn được sử dụng rất ít, khi nào khách đến chơi mới dùng, bạn có thể chọn đồ nội thất với thiết kế thanh mảnh hơn, và thoải mái sử dụng chất liệu vải nếu bạn thích.

6. Chú ý kiến trúc tự nhiên của căn phòng

Một số phòng có các yếu tố thiết kế được xây dựng có thể giúp bạn xác định loại đồ nội thất trông sẽ đẹp nhất trong phòng.

Ví dụ, nếu bạn có một lò sưởi mộc mạc, trang trí kiểu gỗ mộc mạc, hơi vintage có thể là một lựa chọn tốt hơn đồ nội thất hiện đại. Ngược lại, nội thất hiện đại có thể là lựa chọn tốt nhất cho một căn phòng của căn hộ với có view nhìn ra phố.

Chọn đồ đạc nội thất

1. Bắt đầu với những nội thất cơ bản nhất

Hầu hết các phòng khách đều có ghế sofa, ghế bành và bàn uống nước. Hãy lựa chọn và bố trí đồ đạc cơ bản này trước khi thêm sắm thêm những đồ đạc và phụ kiện trang trí nhỏ hơn.

2. Đầu tư nội thất có độ bền cao

Tìm đồ nội thất chắc chắn với khung gỗ vững chắc và lò xo thép cuộn. Các đồ nội thất có chất lượng cao có thể tốn kém hơn một chút, nhưng chúng lại chính là khoản đầu tư thông minh vì có xu hướng gìn giữ được tốt hơn và dùng được lâu hơn.

3. Tìm kiếm các loại vật liệu chất lượng cao, khó bẩn

Chất liệu sang trọng, chất lượng cao sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và gần như bền hơn so với chất liệu rẻ tiền. Những chất liệu chống nước, chống bẩn đặc biệt hữu ích khi bạn có con nhỏ, nhưng dù gia đình không có trẻ nhỏ, đây vẫn được xem là lựa chọn lí tưởng vì ngay cả khi chỉ tiếp khách, vế bẩn vẫn có thể rây ra bất cứ lúc nào.

4. Chọn nệm mút cao cấp - tỉ lệ bọt cao

Đệm (nệm) cao cấp thường có tỉ lệ bọt cao, rất êm ái và bền bỉ, lựa chọn số 1 khi mua sofa. Một số đệm cứng có thể ban đầu chắc hơn nhưng thường dễ bị gãy, vụn một cách nhanh chóng.

5. Kiểm tra độ vững chắc của khung

Nâng một chân của bàn hoặc ghế lên khoảng 15cm so với sàn nhà. Nếu chân kế tiếp không bị nhấc lên, tức là khung quá mỏng manh, không chắc chắn.

6. Kết hợp các đồ nội thất trong phòng

Mỗi đồ đạc trong phòng khách không thể “hoạt động độc lập” mà cần phải phối hợp để hài hòa với các đồ đạc khác trong phòng. Nếu không, căn phòng sẽ trở nên hỗn loạn, rối mắt. Nếu bạn có một chủ đề thiết kế nội thất, chẳng hạn như hiện đại hoặc truyền thống, hãy lựa chọn và kết hợp các món đồ sao cho phù hợp với chủ đề của bạn.

7. Biết rõ chủ đề bạn muốn cho căn phòng

Có khá nhiều cách phân chia các chủ đề thiết kế nội thất, nhưng những chủ đề chính thường bao gồm hiện đại, đương đại, truyền thống, giản dị và Old World.

  • Với phong cách hiện đại: Đồ nội thất hiện đại có kiểu dáng đơn giản, ít chi tiết, thường sử dụng màu trắng, beige, hoặc màu trung tính khác. Kính, kim loại và sơn mài đen bóng được sử dụng thường xuyên hơn các loại gỗ thông thường.
  • Phong cách truyền thống: Đồ nội thất truyền thống thường kiểu cách hơn, trông sang trọng hơn và có thể gồm nhiều chi tiết như cánh tay cuộn tròn và đáy dạng xòe. Màu sắc từ màu ngà đến những màu nổi bật như đỏ và một số màu khác.
  • Phong cách thông thường: Đồ đạc giản dị tạo sự thân thiện và ấm cúng. Nhiều mảng sử dụng sọc ca rô, bản in nhỏ, và các mẫu khác.
  • Phong cách “Old World”: đồ nội thất kết hợp phong cách từ Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Rustic với những gam màu đậm, màu đất.

8. Chọn ghế băng đôi thay vì sofa nếu bạn có không gian nhỏ

Loveseats (ghế băng đôi) thường cung cấp chỗ ngồi cho hai cá nhân. Nếu bạn có một gia đình nhỏ hoặc chỉ có ý định sử dụng không gian để thỉnh thoảng tiếp 1 khách mời, 1 ghế băng đôi Loveseats có thể tiết kiệm không gian và đáp ứng đủ nhu cầu của bạn.

9. Dùng thêm các đồ nội thất có khả năng chứa đồ

Tủ, kệ có thể thoải mái đặt trong phòng khách hơn, nhưng với phòng khách nhỏ, bạn nên lựa chọn đồ nội thất đa chức năng, như ghế đôn có không gian chứa đồ chẳng hạn.

Hy vọng bài viết Nội tất EUROHOME vừa chia sẻ đã giúp bạn hiểu hơn về cách thức để bắt đầu lựa chọn nội thất cho phòng khách. Ngay lúc này, hãy bắt đầu sử dụng tuyệt chiêu này để áp dụng cho phòng khách nhà mình!

>>> Thảm khảo thêm: Cách lựa chọn sofa phòng khách nhỏ - gợi ý từ chuyên gia!  


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
0.59649 sec| 1730.031 kb